siape COMEL ikot sini tau..

Wednesday, October 10, 2012

keluar slang Filipino aku..

Assalamualaikum

dahil-menjak UR berape magwasak ay hindi mukhang mag-isip pinakamahusay
hindi ang pinakamahusay na dahilan kung bakit hindi unggoy
ade dahilan na "bagay" ay hindi pinakamahusay para sa magwasak sa akin

"Spicy" tao Maaari ko pa rin golondrina
"Spicy" kukunin ko na gawin ang snap ... unggoy kaso?

sa kasong ito Gusto kong dialogue kabanata "nagkakaroon ng lasang nuwes tao"

bak sinabi matatanda:
"Glimpses ng isda sa tubig .. ako lalaki-babae alam sa kanya ..."

mas ito sa aming mga kaibigan ni ...
Ngunit hindi nila gonna sisihin lamang ng isang bahagi ay hindi magkasya
pagmamay-ari ko pounds pinsala
ngunit ang maliit na pakiramdam ko abot na maaaring maging tulad nito

ko pon weh ... tao, hindi ang perpektong pound
hindi inaasahan ang "pagkilos" ko korang pakiramdam
Ikinalulungkot ko
hanggang kung mayroon kang matinding lungkot pa rin ang pagpunta unggoy
ngunit .. 1 lahat ng gusto kong hilingin

HINDI ko korang panimulang ...
Umaasa ako na kayo ay natagpuan panimulang tulad ng bago jugak ...
Hindi ko kailanman baguhin
ko naayos ko

na lahat ang hinihiling ko

mawalang-galang na

*********
ekkk...terkejut berok ke??

ak pernah dok Filipino dlu..ekekekkee..

x caye?? x caye ke??

x caye...sudahh hahaha!!

**see translation here:

sejak-menjak ni memang rase macam tak berape nak best
bukan tak best sebab ape
sebab ade "benda" yang buat aku rase tak best

"pedas" orang aku masih boleh telan
"pedas" aku akan buat orang sentap...ape kes??

dalam kes ini aku nak berdialog pasal "pedas orang"

bak kata orang tua-tua :
"sekilas ikan di air..aku dah tahu jantan-betina nya.."

lebih-lebih lagi dalam kita berkawan ni..
tapi nak salahkan sebelah pihak saja memang tak patut
aku sendiri pon ada salahnya
tapi yang aku sedikit terasa kenapa sampai boleh jadi macam ini

aku pon insan biasa weh..bukan orang yang sempurna pon
tak sangka pula "tindakan" aku akan buat korang terasa
aku dah minta maaf
terpulang kalau korang masih nak sakit hati ke ape
tapi..1 saja yang aku nak minta

korang PERNAH KENAL aku...
harap korang dapat KENAL aku macam dulu jugak..
aku tak pernah berubah 
aku TETAP aku

itu saja yang aku pinta

permisi

2 comments:

  1. wey..ak mula2 baca wat nada mcm pantun..pastu pelik dgn sendrinya..huhu

    ReplyDelete
    Replies
    1. ko bce laa cm pntun pon..x hape..hew3!

      Delete